ซ่อมบ้านทรุด แก้ไขบ้านทรุด

รับซ่อมบ้านทรุด สำคัญไฉน ทำไมทรุดแล้วถึงต้องรีบซ่อมบ้านนั้นถือได้ว่าเป็นปัจจัยสำคัญพื้นฐานสำหรับคนทั่วๆไปที่หลายๆคนมักจะเลือกมีบ้านก่อนอย่างแรกเมื่อเริ่มทำงานตั้งตัวได้ ยิ่งถ้าสร้างมานานเท่าไหร่เราก็มักจะเริ่มมองเห็นปัญหาที่ตามมาเมื่ออายุการใช้งานมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะบ้านที่ต้องเจอกับน้ำท่วมอยู่เป็นประจำทุกฤดูน้ำมากหรือสร้างมานานเป็นสิบๆปี หลายๆครั้งก็มักจะเกิดปัญหาการทรุดตัวลงของบ้านให้เห็นอยู่เนืองๆ เรื่องปัญหาการทรุดตัวของบ้านนั้นก็มีหลายระดับทั้งการทรุดตัวลงไปด้านใดด้านหนึ่ง การทรุดไปในระดับเดียวกันทั้งอาคาร หรือแม้กระทั่งการแตกร้าวของผนังที่จะมากบ้างน้อยบ้างล้วนเป็นสัญญาณบ่งบอกให้เราได้เห็นว่าบ้านเราเริ่มจะมีปัญหาการทรุดตัวอย่างชัดเจน

 ซ่อมบ้านทรุด
ซ่อมบ้านทรุด

การทรุดตัวของบ้านนี่นับว่าเป็นปัญหาใหญ่มากๆที่บางทีไม่ใช่แค่การแตกร้าวของผนังหรือมีการทรุดตัวของบ้านเท่านั้น หากอาจจะกลายมาเป็นปัญหาหนักจนทำให้บ้านพังในภายหลังได้เลยทีเดียว ยิ่งเราสังเกตรอบๆบ้านอย่างระเอียดแล้วติดต่อผู้รับเหมาที่ได้มาตรฐานเพื่อแก้ไขบ้านทรุดได้รวดเร็วเท่าไหร่ การแก้ไขก็จะยิ่งรวดเร็วและงบไม่บานปลายไปเท่านั้น หลายๆคนอาจจะสงสัยกันว่าแล้วอาการบ้านทรุดเกิดมาจากอะไรแล้วทำไมถ้าเรารีบซ่อมบ้านทรุดเท่าไหร่ยิ่งจะดีต่อบ้านเราเท่านั้น นั่นก็มาจากหลายสาเหตุไม่ว่าจะเป็น การออกแบบบ้านที่ไม่ได้มาตรฐาน ผู้ทำการออกแบบไม่ใช่วิศวกรโครงสร้างทำให้การวางโครงสร้างไม่แข็งแรงเพียงพอ ชั้นผิวดินเกิดการเปลี่ยนแปลงทั้งจากการต่อเติมบ้านจากรูปแบบเดิมหรือจะเป็นการเกิดน้ำท่วมที่ทำให้ดินเกิดการยุบตัวลง และท้ายสุดอย่างรากฐานของบ้านที่อาจมีหัวเข็มหลุด เสาเข็มหัก ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลนี้ก็ล้วนเป็นเหตุผลที่ทำให้บ้านเกิดการอาการทรุดแบบหลักๆทั้งนั้น

การที่เราสามารถรู้ได้ว่าบ้านของเราเกิดอาการทรุดลงแล้วรีบแก้ไขโดยการซ่อมบ้านทรุดอย่างเร็ว จึงจะทำให้การแก้ไขยิ่งไปได้ง่ายขึ้น แต่ที่สำคัญสุดๆก็คือการที่เราให้ผู้เชี่ยวชาญจริงๆเป็นผู้แก้ไข เนื่องจากงานประเภทนี้ไม่ได้งานที่ไม่ว่าใครจะสามารถทำได้ แต่ต้องทำโดยวิศวกรเฉพาะทางอย่างเดียวเท่านั้น การมองหาผู้รับเหมาที่จะมาซ่อมบ้านทรุดจึงถือว่าสำคัญมากๆ เพราะถ้าเราเลือกผู้รับเหมาทั่วๆไปที่ไม่มีผู้เชี่ยวชาญปัญหาบางทีที่แลดูไม่เยอะแยะมากมายอะไรอาจจะยิ่งแย่กว่าเดิม บางทีแถมบ้างยังอาจไม่ได้รับการแก้ไขให้ถูกจุดอีกตั้งหาก ดั้งนั้นหากเกิดปัญหาบ้านทรุดเมื่อใดอย่างแรกเลยคือต้องมองหาช่างรับเหมาที่มีวิศวกรโครงสร้าง มีหนังสือรับรองการซ่อมแซมเสมอ เพื่อให้การซ่อมครั้งนี้เราได้ปลอดภัยไร้กังวลและได้บ้านที่กลับมาสวยแข็งแรงดังเดิม